วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558

ทริป ขึ้น Ballon ที่วังเวียง ประเทศลาว

สามารถขึ้น รถทัวร์ อุดร-หนองคาย-วังเวียง ซึ่งจะเปิดขายวันต่อวัน มีเที่ยวเดียว ไม่มีซื้อล่วงหน้า จะให้ดีตื่นตี 5 มาซื้อตั๋วกันก่อน แล้วค่อยไปรับประทานอาหาร ค่ารถบัส VIP คนละ 320 บาท ที่อุดรต้องหาที่พักใกล้ขนส่ง แนะนำเป็น The one residence จะอยู่ติดปั๊ม ปตท. central อุดร (คืนละ 550 บาท) รถออกเวลา 8.30 น. (จอดช่อง 14)

เมื่อถึงด่านตม ทั้งฝั่งไทย-ลาว พขร.จะให้กรอกฟอร์ม ตม.6 (ขาไป-ขากลับ) พาไปเข้าคิว Stamp ออกฝั่งไทย ขึ้นรถข้ามไปฝั่งราว และ Stamp ไปฝั่งลาว คนละ 5 บาท ถ้าไปช่วงวันหยุดคิด 40 บาท จากนั้นขั้นรถ จากด่านไปเวียงจัน ถนน 4 เลนส์ จากนั้นเป็นลาดยางหลุมบ่อ เป็นเลนส์สวน จะมีจอดพัก 20 นาที จนมาถึงวังเวียง เราสามารถซื้อตั๋วเตรียมไว้สำหรับตอนกลับได้ แต่ถ้าซื้อที่ที่พัก จะมีรถบริการมาถึงสถานี ตอนเข้าเมืองจะมีรถบริการ เป็นรถมินิบัสคันเหลือง ๆ ไปจอดที่ เมลานี เกสเฮาส์ แนะนำให้พักที่ สุขสมบูรณ์ เกสต์เฮาส์ ราคา 570/คืน (ห้องวิวแม่น้ำ, น้ำอุ่น, เตียงควีนไซส์,มีพัดลม และฟรี wifi)

Wonderful Tour ซื้อตั๋วขั้น Ballon คนละ 80 USD (เจ้าของเป็นคนจีน) นัดแนะกับ อ้ายบุญพันธ์ มารับตอน 6.30 น เพื่อขึ้นบอลลูนเที่ยวแรก เพื่อดูบรรยากาศ แม่น้ำซอง จากบริเวณย่าน city town ของวังเวียงจะมีซอยลงไปสะพานข้ามไปยังเกาะฝั่งตรงข้าม สะพานนี้ผ่านฟรีนะคะ เป็นสะพานไม้ ตรงตีนสะพานจะเป็นจุดคืนห่วงยางและคายักค่ะ ที่ฝั่งตรงข้ามจะมีร้านเครื่องดื่ม ซึ่งเค้าจะเอาแคร่ มาตั้งในน้ำให้บริการ เราสามารถซื้อขนม ของกินมานั่งได้ ที่มา http://pantip.com/topic/33098875

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น